Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về kết quả công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 40

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về kết quả công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

anh tin bai

Sáng 20/3, tại buổi làm việc với Sở Nội vụ về kết quả công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, cùng tham dự với Lãnh đạo Sở Nội vụ có các đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Sở Nội vụ có vai trò hết sức quan trọng, là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tổ chức bộ máy, quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan quản lý Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập, quản lý công tác tôn giáo… và đặc biệt là tham mưu UBND tỉnh liên quan đến công tác cải cách hành chính.

anh tin bai

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, tập thể công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ đã tích cực phấn đấu, tham mưu đề xuất, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong công tác nội vụ, đặc biệt thực hiện các nhiệm vụ thuộc Chương trình công tác và nhiệm vụ chủ yếu UBND tỉnh giao.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức của Sở Nội vụ phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, cần tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, Chính phủ, thực hiện tốt nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Xác định rõ mục tiêu trọng tâm của năm 2024 mà Tỉnh ủy đã đề ra, tiếp tục xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, gắn với tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, tập trung cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính và của cơ quan quản lý Nhà nước. Xây dựng và chuẩn bị nguồn lực để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong ngành Nội vụ.

Tham mưu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chủ đề năm 2024 của tỉnh về “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”. Tăng cường thanh tra kiểm tra công vụ; có giải pháp xử lý đối với những cán bộ có biểu hiện yếu kém, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Văn phòng Sở

Nguồn: binhthuan.gov.vn

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang