Cử tri phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết: Cử tri mong muốn tỉnh xem xét hỗ trợ Bảo hiểm y tế và hỗ trợ tiền Tết cho đối tượng là Chủ tịch các Hội đặc thù như Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ ở xã, phường
Lượt xem: 221

Cử tri mong muốn tỉnh xem xét hỗ trợ Bảo hiểm y tế và hỗ trợ tiền Tết cho đối tượng là Chủ tịch các Hội đặc thù như Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ ở xã, phường (cử tri phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết).

 

Trả lời: (Theo Công văn số 2800/SNV-TCCC ngày 30/11/2022)

 

- Về đề nghị quan tâm hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế:

Căn cứ quy định tại Luật Bảo hiểm Y tế năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014) và Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế thì chức danh Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi cấp xã không thuộc đối tượng được ngân sách nhà nước đóng hoặc hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế.

UBND tỉnh tiếp thu kiến nghị của cử tri để đề xuất, tham gia góp ý bổ sung khi Trung ương sửa Luật Bảo hiểm xã hội. Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi cấp xã có thể tham gia bảo hiểm y tế theo đối tượng thuộc Hộ gia đình làm Nông, lâm, ngư, diêm nghiệp để được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế theo quy định.

- Về đề nghị quan tâm hỗ trợ tiền Tết:

Qua rà soát các Quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm thì Chủ tịch các Hội Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ cấp xã thuộc đối tượng hỗ trợ Tết Nguyên đán (năm 2022 thực hiện theo Quyết định số 147/QĐ-UBND ngày 13/01/2022 của UBND). UBND tỉnh dự kiến tiếp tục hỗ trợ Tết Nguyên đán năm 2023 cho các đối tượng đã được hỗ trợ trong năm 2022.

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang