Cử tri tỉnh Bình Thuận: Cử tri phản ánh tổ chức các hội, đoàn thể thì thường có 4 cấp từ trung ương đến địa phương, tuy nhiên đối với người cao tuổi thì chỉ có 3 cấp thay vì 4 cấp. Đề nghị xem xét vấn đề này.
Lượt xem: 201

Cử tri phản ánh tổ chức các hội, đoàn thể thì thường có 4 cấp từ trung ương đến địa phương, tuy nhiên đối với người cao tuổi thì chỉ có 3 cấp thay vì 4 cấp. Đề nghị xem xét vấn đề này (Cử tri tỉnh Bình Thuận).

Trả lời: (Tại Công văn số 297/BNV-TCPCP ngày 01/02/2023)

Hội Người cao tuổi tổ chức,  hoạt động theo Điều lệ được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 288/QĐ-BNV ngày 06/4/2022, trong đó quy định về mô hình tổ chức Hội tại khoản 2, khoản 3 Điều 12, gồm Hội Người cao tuổi Việt Nam, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện (trừ 13 tỉnh, thành phố được phép thí điểm mô hình hội người cao tuổi) và Hội Người cao tuổi xã, phường, thị trấn.

         Thực hiện nhiệm vụ của Thường trực Ban Bí thư giao, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Tổng kết mô hình thí điểm Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện”. Hiện nay, Ban Chỉ đạo Đề án tiến hành khảo sát 13 tỉnh, thành phố thí điểm mô hình hội người cao tuổi để làm cơ sở xây dựng, hoàn thiện Đề án báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định mô hình tổ chức của Hội Người cao tuổi.

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang