Cử tri thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam: Do điều kiện thực tế, tại thị trấn Thuận Nam chưa tuyển đủ số lượng cho các chức danh theo quy định mà phải bố trí một số cán bộ, người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm một số vị trí. Đối với các cán bộ, công chức, không chuyên trách kiêm nhiệm các chức danh của người hoạt động không chuyên trách thì được hưởng mức phụ cấp kiêm nhiệm tương ứng với 70% phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm. Nhưng đối với một số các chức danh của các hội đặc thù...
Lượt xem: 323

Do điều kiện thực tế, tại thị trấn Thuận Nam chưa tuyển đủ số lượng cho các chức danh theo quy định mà phải bố trí một số cán bộ, người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm một số vị trí. Đối với các cán bộ, công chức, không chuyên trách kiêm nhiệm các chức danh của người hoạt động không chuyên trách thì được hưởng mức phụ cấp kiêm nhiệm tương ứng với 70% phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm. Nhưng đối với một số các chức danh của các hội đặc thù, do không có văn bản hướng dẫn cụ thể nên hiện tại, khi bố trí cán bộ, công chức, không chuyên trách kiêm nhiệm các chức danh thuộc các hội đặc thù thì phụ cấp kiêm nhiệm chỉ được hưởng 0,2%. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh có hướng dẫn cụ thể để các đối tượng được hưởng chế độ phù hợp (cử tri thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam).

 

Trả lời: (Tại Báo cáo số 283/BC-UBND ngày 19/12/2022)

 

Theo quy định tại khoản 3 Điều 1 và khoản 4 Điều 2 Nghị quyết số 13/2020/NQ-HĐND ngày 22/7/2020 của HĐND tỉnh quy định chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị -xã hội cấp xã trên địa bàn tỉnh thì cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được cấp có thẩm quyền quyết định kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách khác ở cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 70% mức phụ cấp (bao gồm trợ cấp bổ sung) của chức danh kiêm nhiệm; người được cơ quan có thẩm quyền quyết định kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách ở thôn, khu phố thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 70% mức phụ cấp (bao gồm trợ cấp bổ sung) của chức danh kiêm nhiệm.

         Theo quy định khoản 3 Điều 1 Quyết định số 1031/QĐ-UBND ngày 30/5/2012 của UBND tỉnh quy định chế độ thù lao cho các hội có tính chất đặc thù thì cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ở thôn, khu phố khi được phân công kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch hội đặc thù cấp xã thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 20% so với mức lương tối thiểu chun

        Như vậy, tại Quyết định số 1031/QĐ-UBND ngày 30/5/2012, UBND tỉnh đã quy định rõ mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với trường hợp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch đặc thù cấp xã.

 

Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang